~Filipino~
Instagram kaagad ipatupad ang mga bagong tampok ng nilalaman kaugnay na advertising. Regulasyon na ito ay isang bit magkano ang baguhin kung paano celebrities Instagram Selebgram alias.
serbisyo ng Facebook, humingi upang bigyang-diin na ito aspeto ng sistema ng trasnparansi work bayad na nilalaman. Ang dahilan para sa advertisement nai-post sa Instagram pamamagitan selebgram account ay mahirap na makilala.
Upang outsmart, Instagram na ngayon ang pagbibigay ng label na "Partnership binabayaran ng" para selebgram na nais na magsulong ng isang produkto. Ayon sa label maaari nilang palakasin ang mga ad na naihatid nilalaman.
"Sa pamamagitan ng paggamit ng mga label 'Bayad na pakikipagsosyo sa' sa organic na nilalaman at Instagram Stories, tagalikha at mga advertiser mapadali ang kanilang relasyon pakikipagtulungan, mapanatili ang pagiging tunay ng mga account," nagsusulat Instagram sa kanilang blog sa Miyerkules (14/6).
Bilang isiwalat sa itaas, ang label ay maaaring gamitin ang parehong upang i-upload ang mga larawan at Story. Plano nila upang palabasin ang tampok na ito ng ilang linggo.
Initiatives na nagsusulong ng transparency ay hindi lubos na nagmula mula sa Instagram. Dati isang bilang ng mga selebgram nakuha sa paggigiit ng Estados Unidos Trade Commission (FTC) upang linawin ang relasyon nito sa mga tatak silang i-promote.
"Pagkatapos nanonood ng isang bilang ng mga Instagram post mula sa mga kilalang tao, atleta, at iba pang mga influencers, FTC kawani ay nagpadala ng higit sa 90 titik na nagpapaalala sa kanila na maging bukas sa isang malinaw na may kaugnayan sa produktong ito ay nagpo-promote sa mga social media," ang FTC sinabi sa isang release sa Abril 19.
Paano mag-advertise sa Instagram ay sa halip kakaiba. Bilang karagdagan sa mga opisyal na mga spot advertising sa Instagram mag-isa, ang mga advertiser ay madalas na humiram ng maimpluwensyang figure account na may isang malaking bilang ng mga tagasunod upang itaguyod ang kanilang mga produkto.
Kaya malaking selebgram pagkakataon upang umani ng kita mula sa mga produkto na sila ay ibinebenta, sila kahit na makakuha sa shooting ng DGT.
Ang isang pag-aaral ng opisina marketing Mediakix natagpuan na ang 93 porsiyento ng mga nilalaman ng 50 selebgram na may pinakamataas na tagasunod kakulangan ng impormasyon tungkol sa mga relasyon sa mga advertiser.
"Ito ay mahalaga upang matiyak na ang komunidad ay madaling makilala kapag ang isang tao sundin nila ito binayaran para sa pag-upload ng nilalaman," idinagdag Instagram sa kanyang blog.
Habang ang oras na ito na tampok ay aandar opsyonal. Ngunit Instagram ay pagpaplano upang gawin ang tampok na ipinag-uutos na para sa lahat ng selebgram na mag-advertise.
Komentar
Posting Komentar